Ngày nay, mỗi hoạt động tập luyện hoặc thể thao lại cần những đôi giày khác nhau. Nếu người tập chơi một môn cụ thể trên 2 ngày/tuần, hãy chọn một đôi giày phù hợp cho môn thể thao đó để bảo vệ bản thân khỏi chấn thương. Dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn phân biệt các loại giày thể thao để bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho phù hợp nhé!

Giày đi bộ

Cách chọn giày thể thao đối với người thích đi bộ là nên tìm một đôi giày nhẹ. Đôi giày thể thao đó cũng cần có thêm khả năng giảm sốc ở gót chân và bàn chân để giảm đau và căng cơ. Những đôi giày có phần đế hơi tròn sẽ giúp chuyển trọng lượng nhẹ nhàng hơn từ gót chân đến ngón chân. Giày đi bộ cũng có phần cứng hơn ở phía trước để người tập có thể cuộn các ngón chân thay vì uốn cong như như đi giày chạy bộ.

Giày tennis

Khi chơi quần vợt, người chơi thực hiện rất nhiều chuyển động nhanh từ bên này sang bên kia của sân thể thao. Muốn vậy, người chơi cần những đôi giày thể thao vừa hỗ trợ bên trong vừa hỗ trợ bên ngoài bàn chân. Đồng thời, đôi giày cần linh hoạt ở phần đế để có thể chuyển động nhanh về phía trước. Khi chơi tennis trên sân mềm, người chơi nên chọn đôi giày có đế mềm. Còn khi chơi trên sân cứng, người chơi nên chọn đôi giày có đế nhiều gai.

Giày chạy địa hình

Với những người thích chạy bộ địa hình thì những đôi giày có thể chống chọi với bùn; đất, nước và đá chính là lựa chọn không thể thiếu. Loại giày thể thao này có gai đế to hơn so với giày chạy bộ truyền thống. Chúng cũng có thêm phần hỗ trợ ở gót chân và 2 bên để giữ an toàn cho người tập; khi chạy trên các bề mặt không bằng phẳng.

TOP 10 ĐÔI GIÀY TRAIL/TREKKING BĂT CHAP MỌI LOẠI THỜI TIẾT

Giày bóng rổ

giày thể thao loại này có đế dày và cứng, giúp người tập vững chắc hơn khi chạy lên và xuống sân. Giày có phần trên cao, hỗ trợ mắt cá chân khi thay đổi hướng nhanh chóng; hoặc khi nhảy lên và tiếp đất, tránh chấn thương.

Giày tập luyện đa năng

Đôi giày này là một lựa chọn tốt nếu người chơi thích nhiều loại hình thể thao khác nhau. Vì vậy, người chơi có thể chọn đôi giày thiết kế linh hoạt ở bàn chân trước nếu muốn chạy bộ; và có hỗ trợ cả 2 bên chân nếu muốn chơi tennis hoặc tập aerobic.

Giày chạy bộ vs. giày tập luyện: Liệu có phải giày gì cũng như nhau?

Giày bóng đá

Khi ở trên sân bóng, các cầu thủ nên đi giày có đinh, gai hoặc đinh tán ở đế; bởi chúng giúp bám mặt cỏ sân bóng tốt hơn. Giày đá bóng không có mũi nhọn nên không có lực cản khi đá bóng. Chúng có thiết kế vừa vặn với cảm giác bó sát đôi chân; khiến cầu thủ có cảm giác như chân chạm vào quả bóng khi đá.

Đánh giá post

Trả lời

Mục lục